•  
    1. CÔNG TY CỔ PHẦN
    2. PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ BẢO VỆ BỜ DỐC ATV VIỆT NAM
    3. ATV VIETNAM STD .., JSC
  • Tiếng Việt
  • English
  • Thư viện

    Công nghệ neo trong đất – Gia cố, phòng chống sụt trượt bảo vệ mái dốc

    Ngô Kiên

    27/11/2019

     

    1. Giới thiệu chung.

    Neo trong đất (Ground Anchor) là hệ thống làm ổn định và chống lại sự chuyển vị quá mức của kết cấu bằng cách truyền tải trọng kéo, nén đặt vào trong lớp địa chất tốt, chịu được tải trọng lớn, đã được áp dụng rộng rãi ở Việt Nam trong các công trình Thi công hầm, hố móng đào sâu, móng trụ cầu, trụ điện… và gia cố, phòng chống sụt trượt mái dốc.

    Mục tiêu sử dụng neo là để cải thiện khả năng làm việc của kết cấu tường chắn, khung dầm BTCT,…  phân phối lại mô men, giữ kết cấu ổn định. Neo cần phải thỏa mãn về độ bền (sức chịu nhổ, chịu kéo) và sự làm việc chung , tương tác lẫn nhau của cả hệ thống.

    2. Tổ trức thi công

    Theo TCVN 8870-2011 “Thi công và nghiệm thu neo đất dùng trong công trình GTVT”, neo ứng suất trước được thi công theo 6 bước như sau:

    – Bước 1 – Gia công neo: Chế tạo, kiểm tra và nghiệm thu thanh neo – Sử dụng thép xoắn làm thành thanh neo theo đúng yêu cầu về hình dáng và kích thước, chất lượng vật liệu chính xác theo thiết kế.

    – Bước 2 – Khoan tạo lỗ: Lỗ khoan phải có đường kính không nhỏ hơn đường kính đã quy định trong thiết kế và tối thiểu ≥ 80 mm.

    – Bước 3 – Lắp đặt neo

    – Bước 4 – Bơm vữa: nhằm bịt kín lỗ khoan để bảo vệ thép lõi neo không bị gỉ và bảo đảm sự dính kết giữa thép và tầng chịu lực.

    – Bước 5 – Căng kéo neo

    – Bước 6 – Khóa, bịt đầu neo

    3. ATV Việt Nam thăm nhà máy SEE Coporation.

     

    4. ATV Việt Nam thi công Neo trong đất tại đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn.

     

    5. Điển hình gia cố.

     


    ATV Vietnam rất vinh dự là nhà thầu chuyên nghiệp, úy tín, thi công đinh đất, bảo vệ mái dốc tại rất nhiều vị trí quan trọng trên các tuyến cao tốc này lớn như Hạ Long – Vân Đồn, Bắc Giang – Lạng Sơn, La Sơn – Túy Loan…

    Hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: (+84 – 243) 280 8999 hoặc để lại thông tin để được tư vấn, hỗ trợ tốt nhất.

    Trân trọng cảm ơn!

     

     

     

     

    © 2019 Bản quyền thuộc về ATV Việt Nam

    Designed by iColor Branding