HẠNG MỤC: XỬ LÝ SỤT TRƯỢT TẠI KM27+950 (TRÁI TUYẾN) – DỰ ÁN ĐƯỜNG CAO TỐC HẠ LONG – VÂN ĐỒN
- Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần BOT Biên Cương, Tập đoàn Sun Group.
- Đơn vị thi công: Công ty CP xây dựng và phát triển hạ tầng ATV Việt Nam.
- Điều kiện địa chất: phức tạp, dạng túi bùn, các hang karst kích thước lớn thông nhau dạng tổ mối, nhiều tầng dẫn đến sạt trượt bề mặt và mất ổn định phía bên trong mái.
- Giải pháp thiết kế thi công:
– Chia phạm vi gia cố thành 10 cơ từ cơ 1 (sát đường ) đến cơ 10 (phía đỉnh núi) và các cơ vai ở hai bên.
– Sử dụng ĐINH ĐẤT D32, L=6-8m, bước 2m kết hợp LƯỚI THÉP CƯỜNG ĐỘ CAO phủ bề mặt để giữ ổn định các mái 9&10.
– Sử dụng TƯỜNG CHẮN BTCT kết hợp NEO CÁP DƯL, chiều dài neo L=40m, tao cáp 4×12,7mm, lực chịu tải 70 tấn, neo trong đất với chiều dài bầu neo 5m và phần tự do thay đổi tùy theo địa hình, bước neo 2m để giữ ổn định các mái cơ 1&2.
– Sử dụng KHUNG DẦM BTCT kết hợp NEO CÁP DƯL, chiều dài neo L=40m, tao cáp 4×12,7mm, lực chịu tải 70 tấn, neo trong đất với chiều dài bầu neo 5m và phần tự do thay đổi tùy theo địa hình, bước neo 2m để giữ ổn định các mái cơ 3-10.
– Sử dụng BÊ TÔNG PHUN VẨY và LƯỚI THÉP CƯỜNG ĐỘ CAO để giữ ổn định các cơ vai và vị trí mất ổn định bề mặt.
Bảo vệ mái dốc | Đinh đất | Neo đất (Neo DUL) | Lưới chắn đá rơi | ATV VIETNAM