Cao tốc Hạ Long – Vân Đồn có chiều dài gần 54 km chạy xuyên núi, đồi nối sân bay mới với tổng vốn đầu tư là 12.000 tỷ đồng. Khi hoàn thành, cao tốc Hạ Long – Vân Đồn sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối nơi dự kiến xây dựng đặc khu với các vùng kinh tế trọng điểm là Hạ Long, Hải Phòng, Hà Nội. Thời gian đi lại giữa Hà Nội và Vân Đồn chỉ khoảng 2,5 giờ.
Đường đi qua các vùng đồi núi, địa hình phức tạp, lại đòi hỏi phải có thiết kế đạt chuẩn cao tốc, có thể chạy với vận tốc 100 km/h. Do đó, để tuyến đường “mềm mại nhất” khi chạy vận tốc cao, các đơn vị thi công phải đào đắp một khối lượng đất đá khổng lồ. Ước tính, hàng triệu mét khối đất đá đã được đào đắp. Việc xẻ núi, bắc cầu thực hiện đảm bảo đúng tiến độ. Đó là chưa kể do đi qua nhiều vùng đồi núi, việc gia cố mái taluy chống sạt lở cũng khiến đội ngũ công nhân phải làm một khối lượng công việc khó đo đếm
I. Bảo vệ mái dốc đoạn tuyến Km9+900 – Km10+060
- Thời gian thi công: 05/2018 ÷ 09/2018;
- Lý trình: Km9+900 ÷ Km10 + 060 (Trái tuyến);
- Dự án Đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn và cải tạo, nâng cấp QL18 đoạn Hạ Long – Mông Dương theo hình thức Hợp đồng BOT;
- Gói thầu XDCT02: Km8+000 ÷ Km14+000;
- Thiết kế gia cố: Đinh đất D32, L=6m + Khung dầm BTCT (chìm) + Phun phủ bê tông C18;
II. Bảo vệ mái dốc đoạn tuyến Km13+640 – Km13+840
- Thời gian thi công: 03/2018 ÷ 04/2018;
- Lý trình: Km13+640 ÷ Km13 + 840 (Phải tuyến);
- Dự án Đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn và cải tạo, nâng cấp QL18 đoạn Hạ Long – Mông Dương theo hình thức Hợp đồng BOT;
- Gói thầu XDCT02: Km8+000 ÷ Km14+000;
- Thiết kế gia cố: Đinh đất D32, L=6m + Khung dầm BTCT (chìm) + Phun phủ bê tông C18;
- Diện tích gia cố: 2.054 m2.
III. Xử lý sạt trượt tại Km27+950 (trái tuyến)
- Thời gian thi công: 01/2019 ÷ 05/2019;
- Lý trình: Km27+950 (Trái tuyến) – Gói thầu XDCT04 (Km22+000 ÷ Km32+500);
- Dự án Đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn và cải tạo, nâng cấp QL18 đoạn Hạ Long – Mông Dương theo hình thức Hợp đồng BOT;
- Hạng mục: Xử lý chống sạt trượt tại Km27+950, Trái tuyến;
- Thiết kế gia cố: Neo cáp DƯL (4*12,7mm) + Khung dầm BTCT C35 + Phun phủ bê tông C18;
- Diện tích gia cố: 2.244 m2.
IV. Bảo vệ mái dốc tại Km30+524 ÷ Km30+772,37 (Trái tuyến) và Km31+324 ÷ Km31+300 (Phải tuyến)
- Thời gian thi công: Đang triển khai;
- Lý trình: Km30+524 ÷ Km30+772,37 (Trái tuyến) và Km31+324 ÷ Km31+300 (Phải tuyến);
- Dự án Đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn và cải tạo, nâng cấp QL18 đoạn Hạ Long – Mông Dương theo hình thức Hợp đồng BOT;
- Hạng mục: Xử lý ổn định mái taluy và chống đá lăn đá rơi các đoạn Km30+524 ÷ Km30+605; Km30+700 ÷ Km30+772,37; Km31+324 ÷ Km31+300;
- Thiết kế gia cố: Lưới thép cường độ cao + đinh đá D32 L=(4m÷6m); Hàng rào chống đá lăn (tương đương mức năng lượng: 1000KJ, 2000KJ);
- Diện tích gia cố: 5.620 m2.
V. Bảo vệ mái dốc tại Km56+740-Km59+456.
- Thời gian thi công: Đang triển khai;
- Lý trình: Km56+740-Km59+456
- Dự án Đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn và cải tạo, nâng cấp QL18 đoạn Hạ Long – Mông Dương theo hình thức Hợp đồng BOT; Gói thầu XL02.
- Hạng mục: Xử lý , gia cố ổn định mái dốc đoạn tuyến Km56+740-Km59+456
- Thiết kế gia cố: Bê tông phun kết hợp lưới thép C18+ Bê tông rãnh đỉnh, rãnh hộ đạo thoát nước (Bê tông phun 16Mpa);
- Diện tích gia cố: 12.432 m2
ATV Vietnam tự hào là đơn vị tư vấn thiết kế, cung cấp vật tư (trong & ngoài nước) và thi công chuyên nghiệp, đã khẳng định uy tín trong hạng mục Gia cố và xử lý sạt trượt, bảo vệ mái dốc tại rất nhiều công trình giao thông, thủy điện (tiêu biểu là các tuyến cao tốc huyết mạch như Hạ Long – Vân Đồn, Bắc Giang – Lạng Sơn, La Sơn – Túy Loan…). Đồng thời đi đầu trong nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp thi công tiên tiến, thân thiện với môi trường như giải pháp phủ xanh mái dốc bằng phun hỗn hợp đất và hạt cỏ trực tiếp lên mái dốc, đã ứng dụng thành công trên cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn.
Hãy cùng ATV Việt Nam chờ đón những mái taluy CHẮC – XANH – BỀN – ĐẸP trên các tuyến đường cao tốc trên khắp cả nước.
Liên hệ với chúng tôi qua Hotline: (+84) 243 280 8999 / Mrs.Xuân – G.D Assistant +84 936 952 000 hoặc để lại thông tin để được tư vấn, hỗ trợ tốt nhất.
Trân trọng cảm ơn!